DINH DƯỠNG TRONG ƯƠNG NUÔI THỦY SẢN

DINH DƯỠNG TRONG ƯƠNG NUÔI THỦY SẢN

Để giải quyết vấn đề đáp ứng tốt nhất cho chuỗi nhu cầu dinh dưỡng ở các giai đoạn biến thái hay các giai đoạn sinh trưởng và phát triển khác nhau của ấu trùng các loài nuôi thủy sản như Giáp xác – Cá biển – Cá nước lạnh – Động vật thân mềm… thì các nhà quản lý/kỹ thuật viên cần thiết phải có một cái nhìn tổng quan về các vấn đề quan trọng liên quan đến dinh dưỡng như Công nghệ – Giải pháp – Nhà cung ứng có sẵn trên thị trường. 

Công nghệ sản xuất thức ăn dạng Viên Vi Nang (Microencapsulate):  Một đặc điểm dễ nhận biết nhất là trên các bao bì đóng gói luôn in nổi bật dòng chữ MICROENCAPSULATED FEED. Với các đặc điểm nổi trội như khả năng lơ lửng, chống thất thoát dinh dưỡng, luôn có tỷ lệ cao protein-lipid tiêu hóa… nhưng cũng có nhược điểm là giá thành rất cao và thường là không đầy đủ sản phẩm cho các giai đoạn, cụ thể là chỉ có cho giai đoạn Zoea – Mysis đối với ấu trùng giáp xác. 

Nhận thấy điều đó BernAqua đã mang đến một sự chọn lựa mới với dòng sản phẩm Royal Caviar đáp ứng đầy đủ cho các giai đoạn Zoea-Mysis đến Post Larva, nhờ lợi thế về chuỗi cung ứng ngắn nhất trên thị trường (không qua các công ty phân phối trung gian) để có thể xây dựng được công thức thức ăn 100% viên vi nang với chi phí giá thành tối ưu nhất. Đặc biệt đối với các trại tôm sú giống, các yêu cầu đặc biệt về dinh dưỡng cao, màu sắc đặc trưng của tôm khi thuần độ mặn, đảm bảo chất lượng nước ương nuôi trong sạch…ở giai đoạn tôm Post thì Royal Caviar 100-200 µm và Royal Caviar 200-300 µm luôn đáp ứng đầy đủ.

Công nghệ sản xuất thức ăn dạng Bột hay Vi Hạt (Microparticulate): Đặc điểm dễ nhận thấy nhất là thức ăn có độ bền thấp trong nước, khó xác định hiệu suất sử dụng cũng như nhanh chóng làm suy giảm chất lượng nước khi ấu trùng chậm ăn do thời tiết hoặc gặp sự cố về dịch bệnh. Tuy nhiên nhờ ưu điểm là có giá thành thấp phù hợp với việc cân đối chi phí đầu tư của các trại giống, nên các sản phẩm sản xuất theo công nghệ dạng bột này nhanh chóng phổ biến trên thị trường. 

Để khắc phục nhược điểm nhanh tan/thất thoát dinh dưỡng trong nước trong khi vẫn giữ được một mức giá tối ưu nhất đến người sử dụng. BernAqua có nhà máy tại Bỉ với “nguồn cung nguyên liệu đầu vào chất lượng châu Âu + Chuỗi cung ứng ngắn” đã ra mắt hai line hàng mới Biospheres (Zoea-Mysis-Post) và Royal Seafood (Zoea-Mysis-Post) có độ tan chậm hơn và tích hợp sẵn thành phần cao Protein-Lipid tiêu hóa mang đến sự chọn lựa chất lượng Âu châu với giá thành phù hợp với phần lớn nhu cầu của thị trường. 

Công nghệ sản xuất thức ăn cao cấp dạng ép đùn lạnh (Cold Micro-Extruded): Được khởi xướng từ nghề nuôi cá nước lạnh ở châu Âu về một loại công nghệ có thể sản xuất ra các dòng sản phẩm đáp ứng được yêu cầu cao nhất về dinh dưỡng cũng như đảm bảo chất lượng nước nuôi cho cá Hồi, cá Tầm … Sau đó công nghệ mới này được tiếp bước phát triển cho các đối tượng mới như tôm và cá nhiệt đới ở châu Á-Thái Bình Dương. Tự hào là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong công nghệ mới này BernAqua đã phát triển thành công các dòng sản phẩm MeM và MeM Prime. 

Tại các trại sản xuất tôm giống, khi tôm Post có tuổi từ PL6 trở đi thì phát triển rất nhanh dẫn tới tổng khối lượng sinh khối cũng gia tăng rất nhanh, việc sục khí mạnh và lượng thức ăn nhiều trong một thể tích bể nước ương không thay đổi ảnh hưởng xấu đến các chỉ số môi trường. Lúc này, các giải pháp tình thế thường được sử dụng như tăng thay nước, tăng số lần cho ăn từ 3h/cữ sang 2h/cữ, tăng lượng men vi sinh … thường được sử dụng nhưng vẫn không phải là các giải pháp có thể giải quyết vấn đề triệt để. Ở giai đoạn này, MeM với công nghệ sản xuất mới khi thay thế thức ăn dạng bột truyền thống sẽ giảm thiểu tối đa thất thoát dinh dưỡng do hòa tan cơ học đồng thời với các chỉ số protein/lipid tiêu hóa cao hơn giúp giảm đáng kể tổng lượng thức ăn sử dụng từ đó duy trì được tôm Post có chất lượng cao trong trại ngay cả khi đạt kích cỡ và ngày tuổi lớn. 

Đối với các trại giống cá nước lạnh, BernAqua bằng thực tiễn thành công ở châu Âu, với các dòng sản phẩm Caviar, Nori, MeM prime đã và đang dẫn đầu thị phần ở Việt Nam nhờ vào chất lượng thật sự phù hợp của sản phẩm bên cạnh một giải pháp tổng thể đến từ tập đoàn: cung cấp trứng cá chất lượng cao từ châu Âu, sau đó là các sản phẩm BernAqua cho giai đoạn cá giống và cuối cùng là các sản phẩm của Ocialis (Nanolis C, Nutrilis CT, Nutrilis Asta) cho giai đoạn nuôi thương phẩm. 

Đặc biệt hơn nữa với các trại giống cá biển, các dòng sản phẩm Caviar, Nori đã chứng tỏ hiệu suất cao trong việc tập cho ăn-chuyển đổi từ thức ăn mồi sống (Artemia, Rotifer, Copepod…) sang sử dụng thức ăn tổng hợp hoàn chỉnh. Nhờ giải quyết được điểm chốt chặn này trong ương nuôi cá biển, nên Bernaqua đã đưa ra được một giải pháp hoàn chỉnh là bắt đầu giản đơn từ thức ăn cho luân trùng (Rotifer) bằng tảo biển W3 Algae đến dinh dưỡng làm giàu Artemia – Redpepper kế tiếp Caviar,Nori và kết thúc bằng MeM Prime giúp cá giống tăng trưởng nhanh trong khi luôn giữ được chất lượng nước ương nuôi. 

BernAqua

One thought on “DINH DƯỠNG TRONG ƯƠNG NUÔI THỦY SẢN

  1. Undirty says:

    Dx 7 31 2019, ILC, Left, Hormonal Therapy 7 31 2019 Aromasin exemestane, Femara letrozole Surgery 9 1 2019 Lymph node removal Left; Mastectomy Left Nipple Sparing; Mastectomy Right Nipple Sparing; Reconstruction Left Silicone implant; Reconstruction Right Silicone implant Surgery 9 1 2019 Mastectomy Left Nipple Sparing; Mastectomy Right Nipple Sparing; Prophylactic mastectomy Right Surgery 9 19 2019 Lymph node removal; Mastectomy; Mastectomy Left; Mastectomy Right; Reconstruction Left Silicone implant; Reconstruction Right Silicone implant Hormonal Therapy 11 30 2019 Femara letrozole Hormonal Therapy 12 1 2019 Femara letrozole, Aromasin exemestane Dx LCIS ILC, Both breasts, 2 5 nodes, ER PR HER2- priligy over the counter usa is everyone different Yes

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *